5 Bước Đơn Giản Giúp Bạn Tìm Được Việc Làm Nhanh Chóng

Có thể Bạn biết có rất nhiều cách để tìm việc làm nhanh chóng, nhưng nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để có được một công việc tốt, thì đây là những lời khuyên dành cho bạn.

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng điều duy nhất bạn có thể làm để có thể kiếm việc làm tốt đó là nộp hồ sơ, thông qua một cuộc phỏng vấn, và bạn có được công việc. Nhưng thực tế nó không đơn giản như bạn nghĩ.

Hãy nghĩ về người sẽ là sếp của bạn trong tương lai

Bước đầu tiên để tìm việc làm tốt chính là đặt mình vào vị trí của họ trong một phút. Bạn sẽ thuê ai nếu bạn là là lãnh đạo?

Điều thú vị về điều này là những người nhân viên giỏi nhất có thể không phù hợp với yêu cầu ban đầu.

Chẳng hạn như họ không có bằng cấp, nhưng có rất nhiều kinh nghiệm và thái độ khiêm tốn, bạn vẫn muốn thuê họ.

Khi một nhà tuyển dụng thuê ai đó để làm việc, họ có hai mối quan tâm chính. “Người này sẽ làm tốt công việc hay không?” và “Tôi có thực sự tin tưởng người này không?” Nếu bạn có thái độ đúng đắn, kết quả có thể vượt xa sự mong đợi của bạn.

Thân thiện

Nếu bạn thực sự muốn biết làm thế nào để có một công việc tốt, thì hãy nhớ rằng một người thân thiện là kiểu người mà mọi người yêu thích nhất.

Một số nhà tuyển dụng có thể thuê bạn vì bạn là ứng cử viên duy nhất cho họ cảm giác thoải mái. Nghe có vẻ khá đơn giản, nhưng đây là một trong những yếu tố lớn nhất trong việc xác định liệu có ai đó muốn thuê bạn hay không.

Chủ động liên lạc với nhà tuyển dụng

Để bạn có thể kiếm việc làm tốt hơn thì bạn cần phải tiến xa hơn một bước. Hãy chủ động gọi cho nhà tuyển dụng và hỏi xem nếu bạn có thể nói chuyện với người phụ trách tuyển dụng.

Dành thời gian này để hỏi một vài câu hỏi, và tạo mối quan hệ tốt. Người quản lý tuyển dụng có nhiều khả năng sẽ tiếp chuyện bạn, và nếu bạn nhanh trí, bạn có thể biết thêm thông tin về công ty để xem họ đang tìm kiếm điều gì ở ứng viên.

Nếu bạn thực sự tham vọng thì bạn có thể tiến thêm một bước nữa và bạn có khả năng thành công khi kiếm việc làm.

Ăn mặc

Vâng, bạn biết thế nào là ăn mặc đẹp và hợp  thời trang, nhưng đôi khi đều đó chưa đủ để giúp bạn tìm việc làm như ý muốn. Ngày nay có rất nhiều công ty vẫn giữ trang phục công sở truyền thống.

Nói cách khác, nếu người quản lý tuyển dụng mặc đồ vest, thì bằng mọi cách hãy mặc đồ vest nhưng nếu CEO mặc áo sơ mi và quần short thì bạn có thể ăn mặc thoải mái hơn.

Hãy tìm hiểu kỹ về phong cách ăn mặc của công ty trước buổi phỏng vấn và chắc rằng bạn đã mặc phù hợp. Tất nhiên bạn vẫn có thể mặc đẹp nhưng không nên mặc những gì bạn không chắc là nó có phù hợp với văn hóa công sở của công ty hay không

Tìm hiểu trước tất cả thông tin về công ty

Trước khi bạn liên hệ với một công ty, bạn cần phải tìm hiểu trước mọi thứ, bạn có thể tryy cập vào trang web của họ để tìm mọi thông tin. Họ có phương châm gì hay không? Về cơ bản, bạn nên tìm hiểu xem họ đang tìm kiếm nhân viên như thế nào. Như vậy bạn có thể tạo ấn tượng đầu tiên tốt nhất có thể, và đó là cách để có được một công việc tốt.