Làm Thế Nào Để Tìm Được Việc Làm Khi Chưa Có Đủ Kinh Nghiệm?

Hầu hết các nhà tuyển dụng đều muốn thuê ai đó với mức lương bình thường nhưng đã có kinh nghiệm. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp, bạn sẽ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi kiếm việc làm vì rất nhiều công ty đòi hỏi kinh nghiệm.

Bằng mọi cách hãy ứng tuyển

Điều này không có nghĩa là bạn bất chấp ứng tuyển vào tất cả các vị trí và ngồi chờ một cuộc gọi mời phỏng vấn. Cách đó hoàn toàn không hiệu quả và ảnh hưởng tiêu cực đến bản thân bạn.

Mà nó có nghĩa là nếu bạn tìm thấy một công việc phù hợp với trình độ chuyên môn của bạn hiện tại, hãy tự tin thoải mái ứng tuyển dù vị trí đó có yêu cầu kinh nghiệm hay không. Bạn sẽ cảm bạn có rất ít ứng viên cạnh tranh nếu bạn quyết tâm vào vị trí nào đó bằng mọi giá.

Một vài lời khuyên nếu bạn muốn ứng tuyển vào một vị trí mà bạn chưa đủ tiêu chuẩn

Hiểu chính mình

Trước khi kiếm việc làm, hãy thăm dò ý kiến ​​gia đình, bạn bè, giáo viên và suy nghĩ nghiêm túc để hiểu thế mạnh của bạn là gì. Sau đó hãy lấy đó làm lợi thế của bạn.

Hãy tự tin, nhưng khiêm tốn

Điều này trở nên dễ dàng hơn khi bạn cảm thấy thoải mái hơn với chính mình. Hãy thoải mái với việc bạn không biết một thứ gì đó. Không một ai giỏi đến mức biết được tất cả mọi thứ. Thay vào đó, hãy tò mò và lắng nghe.

Nhấn mạnh động lực và mong muốn của bạn

Bạn sẽ không thể ứng tuyển vào công việc mà bạn không muốn hoặc không có hứng thú.  Hãy chắc chắn rằng và rõ ràng.  Phải hiểu được trình độ của mình đến đâu và mình phù hợp với cái gì, sau đó, hãy đưa ra một câu trả lời thành thật nhất cho câu hỏi: Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?

Hãy tích lũy kinh nghiệm và làm nó nổi bật khi tìm việc làm

Tham gia một dự án hay tình nguyện viên cho một doanh nghiệp địa phương, hoặc thực tập ở vị trí công việc liên quan đến chuyên ngành của bạn. Đó là cách tốt nhất giúp bạn tích lũy kinh nghiệm nhanh chóng và gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng khi tìm việc làm.

Mạng Internet

Mạng là một công cụ đắc lực trong quá trình kiếm việc làm của bạn. Bạn có thể gửi hồ sơ ứng tuyển của bạn qua thư trực tuyến vì nó làm tăng cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn từ các công ty. Hoặc bắt đầu quá trình kết nối mạng trực tuyến qua phương tiện truyền thông xã hội.

Cả 2 chiến thuật này đều giúp bạn làm quen được với những người mới trước khi đến công ty. Uống cà phê với một đồng nghiệp tương lai và tìm hiểu thêm về công ty, vai trò công việc, nghề nghiệp tiềm năng trong tương lai của bạn và tìm hiểu tại sao người đó thích làm việc ở đó. Hãy gây ấn tượng với họ bằng sự kỹ lưỡng, chu đáo và tò mò của bạn.

Thực tập

Thực tập hiện nay không chỉ dành cho sinh viên mà nó còn được xem là một trong những cách tích lũy kinh nghiệm trước khi tìm việc làm. Tìm các công ty để thực tập có lương không hề dễ dàng, tuy nhiên một số công ty sẽ có phí hỗ trợ cho bạn. Lý do mà bạn không có được bất cứ cuộc phỏng vấn nào, có thể là do hồ sơ của bạn chưa đáp ứng được yêu cầu của các công ty đó chính là kinh nghiệm.