7 Lời Khuyên Để Phỏng Vấn Xin Việc Thành Công

Như bạn đã biết, một cuộc phỏng vấn tìm việc làm thành công đỏi hỏi nhiều yếu tố từ thái độ, cách giao tiếp và kinh nghiệm công việc.

Kỹ năng kiếm việc làm bao gồm cả kỹ năng giao tiếp qua điện thoại của bạn trong việc thiết lập cuộc phỏng vấn việc làm

Điều đó nói rằng, sự tương tác của bạn với người phỏng vấn của bạn vẫn là yếu tố quan trọng nhất để được nhận vào làm việc.

Bài viết này không thảo luận về các câu hỏi mà là về cách mà người khác cảm nhận khi tiếp xúc với bạn.

Cũng giống như trong các bài thuyết trình, bạn nên dành ít thời gian hơn cho nội dung của mình và có nhiều thời gian hơn để học cách tạo không khí thoải mái và gây ấn tượng với người nghe. .”)

Dưới đây là 7 gợi ý để nổi bật giữa đám đông khi bạn tìm kiếm vị trí mơ ước đó và trả lời những câu hỏi phỏng vấn đó:

Thể hiện sự tự tin

Nhà tuyển dụng sẽ nhận bạn vì họ thực sự muốn biết bạn là ai và bạn có thể phù hợp với tổ chức của họ như thế nào. Nếu bạn ngồi yên, và trả lời các câu hỏi giống như robot thì họ sẽ rất khó khăn trong việc liệu bạn là ứng viên kiếm việc làm phù hợp nhất. Để trở thành “người thắng cuộc”, Sự tự tin và can đảm đó là những gì bạn cần.

Người phỏng vấn biết có lẽ bạn lo lắng. Vượt qua được nỗi lo lẵng sẽ thể hiện lòng tự trọng đầy đủ và phân biệt bạn với tất cả các ứng cử viên khác.

Khởi xướng

Khi bạn bước vào văn phòng phỏng vấn, hãy là người chào hỏi đầu tiên. Ví dụ, “Rất vui được gặp bạn, cảm ơn bạn đã cho tôi cơ hội được ở đây hôm nay”, là một cách chào hỏi đơn giản nhưng hiệu quả. Thể hiện chủ động trong cuộc tiếp cận đầu tiên là một dấu hiệu rất tốt. Hãy hành động hơn là Phản ứng.

Chú ý và bình luận

Có gì trong phòng hoặc tình huống mà bạn có thể nhận xét? Bạn có người quen lẫn nhau hoặc sở thích riêng không? Quang cảnh nhìn từ cửa sổ có đẹp không? Bức tranh hoặc cách trang trí có gì đặc biệt hay không?

Hãy nhớ rằng: hầu hết các ứng viên đều đến, ngồi xuống và bắt đầu nhận câu hỏi. Điều đó sẽ chẳng đáng nhớ gì. Nếu bạn đưa ra một nhận xét thông minh và phù hợp để bắt đầu, bạn sẽ được nhớ đến và tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Có tổ chức và logic

Việc bạn cố gắng tìm hiểu về cách hoạt động của tất cả phòng ban và công ty. Thật nhiên đe

Việc cho thấy rằng bạn đã tìm hiểu trong ngành công nghiệp, công ty này và vị trí mà bạn ứng tuyển thì nó không khá quan trọng lắm bằng việc bạn trình bày nó một cách có tổ chức và logic.

Cố gắng khiến bạn trông có vẻ như là một người năng động với một đầu óc linh hoạt. Nêu ý kiến của bạn rành mạch và và đúng trọng tâm. Kiên định và không phán xét người khác, hào phóng khi nhắc đến người khác; cá tính nhưng không đùa quá trớn.

Hăng hái

Truyền đạt ấn tượng rằng cơ hội việc làm này thực sự khiến bạn hào hứng. “Tỏa ra” năng lượng tự tin hứng khỏi có thể làm nhà tuyển dụng tin tưởng bạn hơn.

Cảm xúc: Hãy là con người.

Đừng lầm tưởng rằng cảm xúc không có chỗ đứng trong thế giới kinh doanh và thương mại. Nói một cách nhiệt tình về những điều quan trọng với bạn (miễn là bạn không bị bắt buộc). Chỉ cần đảm bảo sự nhiệt tình của bạn phù hợp với tư tưởng và quan điểm của họ đối với việc kinh doanh.

Nụ cười

Hãy mỉm cười thường xuyên trong cuộc sống công việc của bạn (dù bạn là ai đi nữa). Nếu cuộc phỏng vấn kiếm việc làm này dường như khiến bạn cảm thấy không vui, thì họ có thể hiểu nhầm bạn sẽ có những ngày làm việc khó khăn sau này đối với họ .

Họ có thể nghĩ rằng bạn là một người không thân thiện, Hãy cố gắng tỏ ra như một người vui vẻ hoạt bát khi ở bên đồng nghiệp.

Thành công trong cuộc phỏng vấn tìm việc làm là nghiên cứu, cách thực hiện, và không bỏ cuộc. Nỗ lực hơn trong việc chuẩn bị cuộc phỏng vấn, thành công hơn bạn sẽ đạt được lời mời nhận việc” nhất nếu bạn ghi nhớ và đi theo bảy lời khuyên trên về cuộc phỏng vấn.