8 Kỹ Năng Viết Thư Xin Việc Thành Công Khi Xin Việc Lễ Tân

Lễ tân với mức lương cao đang được rất nhiều nhà hàng khách sạn lớn săn đuổi. Nếu có kinh nghiệm và thái độ chuyên nguyện. Bạn hoàn toàn có thể gia nhập các tập đoàn nhà hàng, khách sạn muốn mở rộng đội ngũ nhân sự của họ.

Mặc dù nghề lễ tân đang được tuyển dụng nhiều nhưng bạn vẫn sẽ cần một hồ sơ xin việc xuất sắc để đạt được vị trí bạn muốn nhất. Hãy chắc chắn rằng làm nổi bật tám kỹ năng sau đây trong sơ yếu lý lịch tiếp tân của bạn.

Kỹ năng lắng nghe

Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn nên tập trung vào các kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và bằng văn bản của bạn, cùng với khả năng lắng nghe sắc bén của bạn. Phát huy thành công các kỹ năng về chăm sóc khách hàng trong sơ yếu lý lịch xin việc của bạn.

Làm nhiều việc một lúc

Làm nhiều công việc cùng một lúc là tính chất của một vị trí nhân viên lễ tân. Ví dụ như nghe và nối máy điện thoại liên tục; tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, du khách và nhân viên; và các nhiệm vụ văn thư khác.

Tuy làm nhiều việc nhưng bạn phải chắc chắn xử lý một cách bình tĩnh và hiệu quả.

Ưu tiên

Nhân viên lễ tân thường được giao nhiệm vụ giải quyết hàng tá nhiệm vụ cùng một lúc, với nhiều yêu cầu được đưa ra ngay lập tức, đòi hỏi bạn phải hết sức nhanh nhẹn và khéo léo.

Hãy thể hiện thật chi tiết cách bạn ưu tiên nhiều dự án và yêu cầu như thế nào. Điều cuối cùng mà một nhà tuyển dụng không hy vọng nhất là một nhân viên tiếp tân dễ “hoảng loạn”

Tổ chức

Một sơ yếu lý lịch tìm việc làm tiếp tân xuất sắc cho thấy rằng bạn có kỹ năng tổ chức trong mọi nhiệm vụ hoặc dự án bạn đảm nhận. Một nhân viên tiếp tân tuyệt vời có thể sẽ biết cách tìm thấy các tập tin và số điện thoại tại một thời điểm và duy trì khu vực làm việc gọn gàng.

Trong sơ yếu lý lịch lễ tân của bạn, hãy nhấn mạnh một hệ thống lưu trữ bạn đã triển khai hoặc cách bạn thường sắp xếp các địa chỉ liên lạc để bạn luôn có sẵn chúng trong tầm tay.

Kỹ năng kỹ thuật

Sơ yếu lý lịch lễ tân của bạn nên bao gồm kinh nghiệm của bạn như là sử dụng hệ thống điện thoại, máy photocopy và máy in. Kỹ năng soạn và lưu trữ văn bản là bắt buộc, trong khi việc làm quen với Excel, vận hành trên máy tính để bàn hoặc phần mềm dành riêng cho công việc có thể mang lại cho bạn lợi thế.

Hãy chắc chắn làm nổi bật lên những “kỹ năng” này trong hồ sơ kiếm việc làm của bạn.

Kỹ năng giao tiếp

Là một nhân viên tiếp tân, bạn là bộ mặt của khách sạn. Nhiệm vụ của bạn bao gồm bảo vệ danh tiếng của chính bạn và của công ty. Lưu ý khả năng của bạn để duy trì mối quan hệ tốt với tất cả nhân viên mọi cấp bậc của công ty, bao gồm cả giám đốc điều hành.

Sáng tạo ​​và khả năng giải quyết vấn đề

Trong một khảo sát gần đây, các chuyên gia hành chính đã lưu ý cách họ đang đảm nhận vô số nhiệm vụ ngoài vai trò thông thường, bao gồm lập kế hoạch sự kiện và kiểm soát chi phí.

Trong cùng một khảo sát, hầu hết các nhà quản lý được phỏng vấn nói rằng muốn nhân viên mới hỗ trợ để thực hiện thêm các nhiệm vụ quan trọng khác, bao gồm giúp các công ty quản lý hồ sơ truyền thông xã hội của họ và sàng lọc hồ sơ các ứng viên tìm việc làm khác.

Chứng minh mức độ cần thiết của bạn đối với các nhà quản lý trước đây bằng cách nêu lên một số vấn đề mà bạn đã giải quyết khéo léo thành công trong các công ty cũ.

Độ tin cậy

Bởi vì nhân viên tiếp tân giao tiếp với gần như mọi khách hàng và nhân viên – dù là trực tiếp hay trên điện thoại – họ cần phải rất đáng tin cậy.

Mặc dù một số trong những kỹ năng này có vẻ như được cung cấp, nhưng điều cần thiết là tạo chúng thành những “điểm sáng” trong sơ yếu lý lịch lễ tân của bạn. Có được một trong tám bí quyết trên có thể mang lại cho bạn lợi thế trong quá trình tuyển dụng.

Hãy dành thời gian để tạo hồ sơ xin việc “độc đáo”, kỹ năng cứng hay kỹ năng mềm đều mất một thời gian mới có được, nhưng thời gian đó đáng để chúng ta đầu tư.

Kỹ năng không chỉ giúp bạn được công điểm trong CV mà còn tạo cho chúng ta rất nhiều lựa chọn công việc khác.

Bạn sẽ có một cơ hội tốt hơn nhiều trong quá trình tuyển dụng. Ngoài ra, bạn sẽ được chuẩn bị tốt hơn khi bạn được gọi để phỏng vấn kiếm việc làm. Hãy thực sự nghiêm túc suy nghĩ về những gì kỹ năng bạn có và phát triển thành điểm mạnh trong cuộc phỏng vấn.