Những Kinh Nghiệm Giúp Bạn Có Thể Tìm Được Công Việc Tốt

Để được thành tựu mỹ mãn bạn cần phải có thời gian dài phấn đấu làm việc. Nhưng đối với tìm việc làm, bạn cần phải làm ngay đừng để mất thời gian chờ đợi.

Cho dù bạn muốn thoát khỏi công ty cũ, hay bạn đã thất nghiệp quá lâu và bắt đầu cảm thấy gánh nặng về tài chính thì bài viết này sẽ đem lại những lời khuyên có ích cho bạn.

Tìm việc làm thường là cả một quá trình, nhưng, bạn có thể thay đổi công việc trong tích tắc.

Và bạn cần phải ghi nhớ một số điều sau: Đối với người tìm việc hiêu quả thì họ nên linh hoạt trong quá trình kiếm việc làm và hiểu được công việc họ mong muốn là gì với tâm trạng thoải mái, không ngại khó.

Thường xuyên cập nhật mọi thứ

Có thể bạn đang trong tình trạng khủng hoảng khi thất nghiệp và không biết làm gì. Nhưng đây chính là thời điểm quan trọng để bạn có thể ứng tuyển vào mọi vị trí mà bạn mong muốn một cách tốt nhất.

Trước khi bạn bắt đầu săn việc, hãy cập nhật tất cả sơ yếu lý lịch và hồ sơ của bạn. Hãy chắc chắn bao gồm các kỹ năng bạn có cũng như quá trình làm việc của bạn. Dành thời gian để nghiên cứu thị trường việc làm và các vị trí dành cho ứng viên có trình độ chuyên môn giống bạn.

Đặc biệt là nếu bạn đang tìm kiếm một cái gì đó mới, thách thức hơn hoặc điều gì đó bạn chưa từng làm, bạn cần phải sửa lại sơ yếu lý lịch và thư xin việc.

Hãy tập trung vào những kinh nghiệm bạn đã có và xoay quanh nó để có được công việc bạn mong muốn. Ví dụ: Kỹ năng SEO, kỹ năng Sale, lên kế hoạch Proposal.

Hiểu được những gì bạn muốn

Thật sự rất khó nếu bạn không biết được bạn đang nghĩ gì và muốn gì cho công việc tiếp theo của bạn. Vì vậy, trước khi bạn đi quá xa vào công việc, hãy đảm bảo lùi lại một bước và thực sự nghĩ về những gì bạn đang tìm kiếm.

Viết ra danh sách những gì bạn mong muốn và công việc lý tưởng dành cho bạn. Chẳng hạn như, tiêu đề, tiền bạc, thăng chức, công việc, văn hóa công ty, vị trí địa lý, v.v. Đó là cách dễ dàng để bạn có thể tiếp cận được mục tiêu công việc của bạn.

Chuẩn bị kỹ cho cuộc phỏng vấn sắp tới

Một khi bạn biết những gì bạn muốn, đó là thời gian để tìm hiểu các công ty bạn đang ứng tuyển cần gì. Tìm hiểu trước về một công ty là một cách tuyệt vời để cảm nhận về văn hóa công ty của họ, tìm ra những câu hỏi họ thường hỏi trong các cuộc phỏng vấn và tìm hiểu mức lương bạn mong đợi. Khi bạn đã tìm hiểu xong và cảm thấy thích thú, hãy ứng tuyển ngay.

Bạn càng nỗ lực cho công việc, bạn càng có nhiều cơ hội được chọn cho một cuộc phỏng vấn và để nhận được lời mời làm việc nhanh chóng.

Hãy tìm một công việc

Nếu bạn muốn kiếm việc làm mới nhanh chóng, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu và ứng tuyển.

Nếu bạn là người thất nghiệp, hãy coi việc kiếm việc làm là một công việc và dành thời gian làm việc của bạn cho việc này.

Nếu bạn có việc làm, nhưng muốn phát triển cao hơn, hãy dành nhiều thời gian nhất có thể để săn việc mà không gây ảnh hưởng cho vị trí hiện tại của bạn.

Hãy xem xét một công việc tạm thời

Nếu công việc không tốt đẹp như những gì bạn mong muốn, hãy tạm chấp nhận công việc hiện tại của bạn.

Đó là bước quan trọng để xác định những gì bạn sẵn sàng hy sinh để có được công việc mới nhanh chóng. Ví dụ: nếu lý do của bạn là tài chính và bạn cần kiếm tiền ngay lập tức, hãy làm mọi việc bạn có thể làm để kiếm tiền nhanh chóng.

Mặt khác, bạn cũng có thể làm việc với một cơ quan nhân sự để tìm công việc làm nhân viên tạm thời hoặc một agency việc làm về lĩnh vực mà bạn thực sự quan tâm.

Luôn luôn thể hiện thái độ lạc quan

Bạn có thể đang buồn chán khi phải đi kiếm việc làm mới, nhưng các nhà tuyển dụng không cần phải biết điều đó. Nếu họ nhìn thấy bạn là một người bi quan, bạn có thể bị trả lương thấp hoặc thậm chí mất cơ hội tìm được việc làm mới.

Không nên thể hiện thái độ tuyệt vọng của bạn ra bên ngoài. Hãy mạnh mẽ, lạc quan chấp nhận những gì bạn đang có và cố gắng cho những mục tiêu tiếp theo.